วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มีไหมใครสักคน - เบิร์ด ธงไชย


ปลายฝนต้นหนาวรอยต่อของฤดูกาล
ภาพเมฆ ท้องฟ้า สวยเหลือเกิน สวยจนต้องถ่ายเก็บ
และบันทึกไว้ในความทรงจำที่สดชื่น


 
ในบางครั้งจะเห็นภาพของรุ้งเป็นวงกลม อันเกิดจาก
แสงอาทิตย์สะท้อนละอองน้ำ เกิดเป็นสีของสายรุ้งหลากหลายสี
ที่สุดแสนจะสวยงาม ได้ภาพที่ช่วยปลุกปลอบใจ ที่บางครั้งเหนื่อย
ล้าท้อแท้ว่าหลังจากฝนตกฟ้าคะนอง มีพายุและเมฆฝนที่ดำทะมึน
น่ากลัว แล้วไม่ช้าฝนจะหมดไป จะมีฟ้าใสและมีสายรุ้งแสนสวยขึ้น
มาแทน ทำให้คิดได้ว่า..

 
ตราบใดที่ฟ้ายังเปลี่ยนสี ชีวิตต้องเปลี่ยนผัน
ต้องมีความเปลี่ยนแปลง ต้องมีวันที่ฟ้าสดใส
ทำให้ใจสดชื่นจนได้.. 
 
 
เช่นเดียวกับความรักของฉัน
แม้สุดท้ายปลายทางของความรักจะลงเอยอย่างไร
สำหรับฉันแล้ว ความรักยังเป็นสิ่งที่งดงาม และมีคุณค่าเสมอ
ฉันไม่เคยเสียดายวันเวลาทุกคืนที่ผันผ่าน ฉันไม่เคยเสียใจที่
ช่วงเวลาหนึ่งเรามีโอกาสได้รู้จักและรักกัน
 
 
และฉันเข้าใจความรักที่แท้จริง มันมิใช่การครอบครอง..
แม้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาจไม่มีคุณค่าน่าบันทึกไว้
ในเสี้ยวความทรงจำของเขาคนนั้น แม้วันพรุ่งนี้ไม่อาจจะ
คืนย้อนวันเวลาดั่งเดิม ด้วยเหตุผลของดวงใจดวงหนึ่ง
อาจจะไม่ใช่ของอีกดวงหนึ่ง... 


"อยากรู้มีไหมใครสักคน
ถ้าเขาได้รู้ถึงตัวตนแท้จริงของฉัน
และอยากจะรักด้วยหัวใจ"

♬。 ♫ ♫ ~ ♬ ♫ ~ ♬ ♪♩ ♫ ~ ♬ 


เนื้อเพลง : มีไหมใครสักคน
ศิลปิน : เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ชีวิตลิขิตมาเหมือนฟ้าแกล้งกัน
ให้ฉันมีทุกอย่างเพื่ออะไร
ถ้าวันนี้ต้องออกมาบนหนทางไกล
ไม่เหลือใครสักคนอย่างนี้

วันนี้ต้องปิดบังว่าฉันเป็นใคร
จะไว้ใจสักคนก็กลัว
พายุและคลื่นลมที่โถมเข้าใส่
จะรับมันอย่างไรไม่รู้

จะอยู่ที่ไหนหัวใจไม่เคยได้หลับ
ไม่เคยได้รับความอุ่นใจ
จะต้องทนอย่างนี้เนิ่นนานเท่าไหร่
มันถึงจะจบไปซะที

อยากรู้มีไหมใครสักคน
ถ้าเขาได้รู้ถึงตัวตนแท้จริงของฉัน
และอยากจะรักด้วยหัวใจ

อยากรู้ต้องค้นต้องรอเท่าไหร่
และมันจะมีอยู่จริงไหมใครคนนั้น
และวันนี้ที่รอคอย…
 



ขอบคุณ : youtube.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น